Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style)

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style) được thiết kế cầu kì, phức tạp được bắt nguồn từ Châu Âu; các vật liệu, vật dụng nội thất bên trong không gian đều toát lên vẻ sang trọng và quý phái. Hãy cùng với Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn về phong cách này trong bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc của phong cách thiết kế nội thất Cổ điển

Phong cách này bắt nguồn từ nước Pháp vào thế kỷ XVII, sau đó nhanh chóng lan rộng khắp Châu Âu, và trở thành phong cách thống trị trong hơn 2 thập kỷ. Phong cách được thiết kế một cách chặt chẽ, rõ ràng và cụ thể. Tuy bố cục thiết kế chặt chẽ nhưng tùy theo mỗi quốc gia mà nó sẽ có vài biến hóa khác nhau để phù hợp với quốc gia đó; ví dụ: Ở Pháp phong cách sẽ trở nên lộng lẫy và bóng bẩy, còn ở Anh thì lại vô cùng chặt chẽ và nghiêm ngặt.

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style)

Phong cách Cổ điển được đánh giá rất cao, do thừa kế được các nét đẹp tinh hoa của cả hai nền văn hóa vĩ đại. Phong cách này rất dễ bắt gặp ở các công trình kiến trúc kinh điển như lâu đài, nhà thờ, cung điện,…. Phong cách Cổ điển đã trở thành phong cách riêng biệt chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, có địa vị cao trong xã hội thời bấy giờ.

Và cho đến hiện nay, phong cách này vẫn luôn phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ, cho dù hiện tại cũng đã xuất hiện thêm nhiều phong cách nội thất khác. Và cũng không biết từ bao giờ, phong cách này đã được xem là chỉ phù hợp với gia đình có quyền thế, có địa vị cao trong xã hội.

Phong cách Cổ điển là gì?

Được ra đời vào thời kỳ Phục Hưng thế kỷ XVII và vẫn tồn tại cho đến ngày hôm nay. Đặc trưng của phong cách này là độ tinh tế, sự cân bằng trong thiết kế với tone màu pastel nhẹ nhàng, mang lại cho gia chủ cảm giác hoàng gia và quý tộc.

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style)

Phong cách Cổ điển là phong cách có nhiều đường nét chạm khắc, các khe rãnh được được thiết kế cầu kì để phô bày sự hào nhoáng và giàu có của gia chủ. Phong cách này sẽ giúp tạo ảo giác về một không gian nội thất rộng lớn. Nội thất trong phong cách Cổ điển không quá nhiều nhưng mọi thứ lại được tính toán một cách kỹ lưỡng, sắp xếp hợp lý.

Các họa tiết uốn khúc xuất hiện nhiều lần được lấy ý tưởng từ thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Không những vậy, kỹ thuật dát vàng, dát bạc được trau chuốt một cách tỉ mỉ, giúp không gian trở nên càng sang trọng hơn.

Xem thêm: Những mẫu vật liệu ốp tường phổ biến cho phòng khách

Một số đặc điểm nổi bật của phong cách Cổ điển

Màu sắc

Màu sắc trong phong cách này được sử dụng vô cùng tinh vi, phực tạp, nên đòi hỏi người thiết kế phỉa có kỹ thuật cũng nhự sự am hiểu nhất định về màu sắc. Sự kết hợp màu sắc của không gian, đồ nội thất, phụ kiện trang trí sẽ mang lại nét đẹp tổng thể hoàn chỉnh cho phong cách này.

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style)

Phong cách Cổ điển sử dụng nhiều tone màu vàng, trắng, xám, bạc, nâu… đây là những màu thể hiện sự quý phái, cao quý, khi kế hợp với các màu đỏ nhung, xanh lá, xanh dương sẽ càng tạo thêm điểm nhấn nổi bật hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng những màu sắc này vì nó sẽ làm rối mắt, đồng thời cũng làm mất đi sự sang trọng mà phong cách Cổ điển luôn luôn có.

Nội thất

Nội thất trong phong cách này tuy không nhiều nhưng những món đồ này cũng không hề đơn giản. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Cổ điển thường sẽ sử dụng những món đồ nội thất xa hoa và rất nặng. Hoa văn trang trí trong nội thất mang đậm giá trị, dấu ấn lịch sử.

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style)

Vật liệu trang trí sử dụng

Trước đây, để thể hiện sự xa hoa, sang trọng thì gỗ tự nhiên, các loại đá hoa cương, đá cẩm thạch sẽ được chọn làm vật liệu trang trí nội thất như làm bàn ghế, ốp tường…

Tuy nhiên, với sự phát triển của các loại vật liệu công nghiệp, đặc biệt là tấm nhựa PVC đã giúp thay thế được gỗ tự nhiên và các loại đá hoa cương, đá cẩm thạch.

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style)

Trang trí

Phong cách Cổ điển đề cao tính đối xứng rất cao, hầu hết tất cả mọi thứ trong nhà đều đi theo cặp. Mục đích là để tạo ra một không gian cân bằng, giúp thu hút ánh nhìn của khách đến chơi.

Các họa tiết cổ điển xưa chiếm ưu thế trong phong cách này, các hoa văn được lấy ý tưởng từ thiên nhiên.

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style)

Đèn chùm là đồ trang trí không thể thiếu trong phong cách này. Với chất liệu bằng pha lê hoặc thủy tinh, càng giúp không gian trở nên lung linh và sang trọng hơn

Ánh sáng

Ánh sáng trong phong cách Cổ điển rất tinh tế và tao nhã. Tùy vào từng đặc điểm của không gian mà các kiến trúc sư sẽ lựa chọn màu sắc ánh sáng khác nhau.

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style)

Ánh sáng nhân tạo giúp không gian trở nên ấm cúng và dịu dàng hơn. Còn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho không gian trở nên chân thật hơn, giúp không gian trở nên chan hòa và mềm mại hơn.

Trên đây là bài viết về Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển (Classic Style) khi kết hợp với tấm nhựa PVC. Nếu bạn còn thắc mắc gì về tấm nhựa PVC, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com