So sánh tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite

Tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite là hai loại vật liệu tổng hợp phổ biến được ứng dụng rất rộng rãi trong ngành xây dựng và trang trí nội thất. Tuy chúng có tên gọi khá giống nhau, nhưng cả hai loại vật liệu này lại sẽ có những điểm khác biệt đáng kể về thành phần, tính chất, cũng như ứng dụng. Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn có thể so sánh chi tiết hai loại vật liệu này để giúp có thể lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Thành phần cấu tạo của tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite

Tấm nhựa PVC: Được chế tạo từ 100% nhựa Polyvinylclorua (PVC), và được kết hợp thêm một số chất phụ gia để giúp tăng độ cứng, độ dẻo dai và ổn định kích thước.

So sánh tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite

Gỗ nhựa Composite (WPC): Là sự kết hợp giữa bột gỗ (chiếm khoảng 60-80%) và nhựa (như PVC, PP, PE, ABS) với tỷ lệ 20-40%, cùng một số chất phụ gia khác.

Tính chất của 2 loại

Về độ bền

Tấm nhựa PVC: Có khả năng chống mối mọt, chống cong vênh tốt. Tuy nhiên, tấm nhựa PVC chỉ có thể sử dụng cho nội thất, mà không thể dùng được cho ngoại thất.

So sánh tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite

Gỗ nhựa Composite: Nhờ có thành phần bột gỗ chiếm tỷ trọng cao trong thành phần cấu tạo, mà WPC có sẽ độ bền cao hơn tấm PVC, có thể chịu được va đập mạnh, chống mối mọt, cong vênh, nứt nẻ và phai màu tốt hơn.

Khả năng kháng nước

Tấm nhựa PVC: Có khả năng chống thấm nước tuyệt đối, nên rất thích hợp sử dụng trong các khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp.

So sánh tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite

Gỗ nhựa Composite: Composite có khả năng chống nước tốt hơn gỗ tự nhiên nhưng không thể chống nước hoàn toàn như tấm PVC. Nếu ngâm nước trong thời gian dài, thì WPC sẽ xảy ra tình trạng bị trương nở.

Xem thêm: Tấm nhựa PVC cắt CNC , bước đột phá trong ngành khắc CNC

Khả năng chịu nhiệt

Tấm nhựa PVC: Tấm nhựa có khả năng chịu nhiệt tốt < 70°C, có thể sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao mà không sợ tấm nhựa bị biến dạng.

Gỗ nhựa Composite: Có khả năng chịu nhiệt thấp hơn tấm PVC, vì thế WPC rất dễ bị cong vênh hoặc biến dạng nêu tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Tính thẩm mỹ

Tấm nhựa PVC: Có bề mặt nhẵn bóng, nhiều màu sắc và hoa văn, thi công dễ dàng. Với công nghệ phủ vân hiện đại, tấm nhựa PVC có thể phủ vân gỗ, giúp mang lại cảm giác ấm cúng như sử dụng gỗ thật

So sánh tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite

Gỗ nhựa Composite: Mang vẻ đẹp tự nhiên gần giống như gỗ thật, với nhiều vân gỗ và màu sắc phong phú. WPC cũng có thể được gia công thành nhiều kiểu dáng khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mức giá

Tấm nhựa PVC: Có giá thành rẻ hơn so với gỗ nhựa Composite.

Gỗ nhựa Composite: Có giá thành cao hơn PVC nhưng vẫn rẻ hơn so với gỗ tự nhiên.

Một số ứng dụng

Tấm nhựa PVC: Thường được sử dụng cho các ứng dụng nội thất như lamri, vách ngăn, trần nhà, tủ bếp, … và các ứng dụng ngoại thất như cửa sổ, cửa ra vào, mái hiên, …

Gỗ nhựa Composite: Phù hợp cho cả ứng dụng nội thất và ngoại thất. WPC thường được sử dụng cho sàn nhà, ốp tường, hàng rào, pergola, …

Trên đây là bài viết so sánh tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com