So sánh tấm nhựa PVC và tấm ốp than tre

Tấm nhựa PVC và tấm ốp than tre là hai loại vật liệu ốp tường được sử dụng khá phổ biến, bởi chung có tính thẩm mỹ cao, mức giá hợp lý, và dễ dàng thi công. Tuy nhiên, mỗi loại vật liệu sẽ sở hữu những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết hai loại vật liệu này dựa trên các tiêu chí quan trọng như: Thành phần cấu, tính năng, ưu điểm, nhược điểm, ứng dụng và giá thành để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho không gian của mình. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thành phần cấu tạo của tấm nhựa PVC và tấm ốp than tre

Tấm nhựa PVC: Được sản xuất từ nhựa polyvinyl chloriua (PVC) kết hợp cùng với các chất phụ gia khá như chất ổn định, chất tạo màu, chất độn, bột đá/bột gỗ… Với tỷ lệ thành phần nhựa PVC có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất và mục đích sử dụng.

so sánh tấm nhựa pvc và tấm ốp than tre

Tấm ốp than tre: Được làm từ bột than tre, bột gỗ, cùng các chất phụ gia khác như canxi cacbonat nhẹ, nhựa polymer (PVC), và các chất phụ gia khác (chất chống cháy, chống thấm, ổn định, sáp parafin).

Tính năng của 2 tấm ốp

Khả năng chống nước: Cả hai loại vật liệu đều có khả năng chống thấm nước tốt, giúp ngăn chặn nước không thấm vào.

Chống mối mọt hiệu quả: Cả hai loại vật liệu đều có khả năng chống mối mọt tốt do đã được xử lý qua quy trình hóa chất chuyên dụng.

so sánh tấm nhựa pvc và tấm ốp than tre

Chống cháy tốt: Cả hai loại vật liệu đều có khả năng chống cháy tốt, tuy nhiên tấm ốp than tre được đánh giá nhỉn hơn tấm PVC một xíu.

Thân thiện với môi trường: Cả hai loại vật liệu đều rất thân thiện với môi trường, và an toàn với sức khỏe của người sử dụng.

Xem thêm: So sánh tấm nhựa PVC và gỗ nhựa Composite

Một số ưu – nhược điểm của hai loại tấm ốp

Tấm nhựa PVC

 

Tấm nhựa PVC

Tấm ốp than tre

Ưu điểm

Có mức giá rẻ hơn tấm than tre

Có khả năng cách âm tốt

Dễ dàng vệ sinh

Dễ dàng vệ sinh

Thân thiện với môi trường

Thân thiện với môi trường

Có khả năng chống thấm nước, chống mối mọt, chống cháy

Có khả năng chống thấm nước, chống mối mọt, chống cháy

Nhược điểm

Độ bền không quá tốt

Giá thành cao

Không thể sử dụng cho ngoại thất

Ít mẫu mã

Ứng dụng của tấm nhựa PVC và tấm ốp than tre

Tấm nhựa PVC: Tấm nhựa phù hợp cho các khu vực có độ ẩm cao như nhà bếp, nhà vệ sinh… hoặc những nơi có chi phí thi công thấp.

so sánh tấm nhựa pvc và tấm ốp than tre

Tấm ốp than tre: Phù hợp cho các khu vực sinh hoạt như phòng khách, phòng ngủ, văn phòng… hoặc những nơi yêu cầu tính thẩm mỹ cao và thân thiện với môi trường.

Lựa chọn tấm nhựa PVC hay tấm ốp than tre phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích và ngân sách của bạn. Nếu bạn cần một loại vật liệu giá rẻ, dễ thi công và có nhiều mẫu mã đa dạng, tấm nhựa PVC là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com