So sánh tấm nhựa PVC và gỗ Plywood

Trong thiết kế nội thất và xây dựng, việc lựa chọn loại vật liệu phù hợp đóng một vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến độ bền đẹp, tính thẩm mỹ và chi phí thi công. Hiện nay, hai trên thị trường có hai sự lựa chọn phổ biến hiện nay là tấm nhựa PVC và tấm gỗ Plywood. Vậy loại vật liệu nào sẽ phù hợp hơn cho nhu cầu của bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh một cách chi tiết của hai loại vật liệu này dựa trên các tiêu chí quan trọng như khả năng chống thấm nước, khả năng chịu lực, tính thẩm mỹ, thân thiện môi trường và mức giá, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Khả năng chống thấm nước của tấm nhựa PVC và gỗ Plywood

Tấm nhựa PVC: Tấm nhựa có khả năng chống nước tuyệt đối 100%, tấm nhựa không bị cong vênh, chống mối mọt trong môi trường ẩm ướt tốt. Phù hợp cho các khu vực ẩm ướt như nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh…

tấm nhựa pvc

Gỗ Plywood: Plywood cũng có thể chống nước được, tuy nhiên khả năng chống nước không quá ấn tượng, trong thời gian dài vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi hơi ẩm. Vì thế bạn cần phải thực hiện quá trình chống thấm thật kỹ lưỡng trong quá trình sử dụng.

Khả năng chịu lực của 2 loại vật liệu

Tấm PVC: Khả năng chịu lực ổn, nhưng không thể bằng được gỗ Plywood. Vì vậy, tấm nhựa chỉ có thể phù hợp để ứng dụng vào công trình không đòi hỏi khả năng chịu lực quá cao.

tấm nhựa pvc trong phong cách đương đại

Gỗ Plywood: Polywood có độ cứng cao, nên khả năng chịu lực, chịu va đập rất tốt. Phùng hợp để ứng dụng vào các công trình như làm đồ nội thất có tải trọng lớn, lót sàn nhà…

Tính thẫm mỹ của hai loại vật liệu

Tấm PVC: Đa dạng về mẫu mã, màu sắc, từ trơn một màu đến vân gỗ ấm áp, sang trọng, cho đến vân đá hiện đại, trẻ trung. Đường vân trên tấm nhựa được mô phỏng giống với vân gỗ, vân đá thật đến 90%.

thiết kế tủ quần áo thế nào là đúng

Gỗ Plywood: Mang vẻ đẹp tự nhiên, ấm áp và sang trọng. Thích hợp dành cho những ai yêu thích phong cách mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

Xem thêm: So sánh tấm nhựa PVC và tấm Compact

Tính thân thiện với môi trường

Tấm PVC: Là loại vật liệu xanh, thân thiện với môi trường, và an toàn với sức khỏe của ngươi sử dụng.

Gỗ Plywood: Thân thiện với môi trường, có thể tái chế. Góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Mức giá của hai loại vật liệu

Tấm PVC: Rẻ hơn gỗ Plywood, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí thi công.

Gỗ Plywood: Có mức giá cao hơn tấm PVC, phù hợp với những ai có điều kiện kinh tế tốt hơn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt cho không gian của mình! Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com