Phân biệt tấm nhựa PVC và tấm nhựa PP

Tấm nhựa PVC và tấm nhựa PP là hai loại vật liệu phổ biến được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Mỗi tấm nhựa đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với những ứng dụng cụ thể. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được hai loại tấm nhựa này về các khía cạnh như tính chất vật lý, hóa học, ứng dụng, giá cả và tác động môi trường để giúp bạn lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất cho nhu cầu của mình. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Tính chất vật lý của tấm nhựa PVC và tấm nhựa PP

Độ cứng: Tấm nhựa PVC cứng hơn PP. Điều này có nghĩa là tấm PVC sẽ cho khả năng chịu tải tốt hơn tấm PP.

Độ dẻo dai: Tấm PP sẽ dẻo dai hơn tấm PVC. PP có thể uốn cong và kéo dài mà không sợ bị gãy.

Khả năng chịu nhiệt: Cả tấm PVC và tấm PP đều có khả năng chịu nhiệt tốt. Tấm nhựa PVC có thể chịu được nhiệt độ lên đến 70°C mà không bị hư hỏng, trong khi tấm PP có thể chịu được nhiệt độ lên đến 100°C. Về khả năng chịu nhiệt, tấm nhựa PP sẽ nhỉnh hơn tấm PVC.

phân biệt tấm nhựa pvc và tấm nhựa pp

Khả năng chống hóa chất: Cả tấm nhựa PVC và tấm PP đều có khả năng chống hóa chất rất tốt.

Trọng lượng: Tấm PP có trọng lượng nhẹ hơn tấm PVC một chút

Về tính chất hóa học của tấm PVC và tấm PP

Tấm nhựa PVC: Được chế tạo từ nhựa nhiệt dẻo thông qua phản ứng trùng hợp polyvinyl clorua. Trong quá trình sản xuất tấm nhựa, ngoài nhựa nhiệt dẻo ra, thì còn có thêm hợp chất phụ gia khác nhau để giúp tăng độ cứng, độ dẻo dai và khả năng chịu nhiệt cho tấm nhựa.

phân biệt tấm nhựa pvc và tấm nhựa pp

Tấm nhựa PP: Được chế tạo từ nhựa nhiệt dẻo được làm từ polypropylene. Nó là một loại polymer tổng hợp được tạo thành từ phản ứng trùng hợp của monome propylene. PP có thể được gia cố bằng các chất phụ gia khác nhau để tăng độ cứng, độ dẻo dai và khả năng chịu nhiệt.

Xem thêm: Phân biệt tấm nhựa PVC và tấm nhựa PVC kỹ thuật

Một số ứng dụng của hai loại tấm nhựa

Tấm PVC: Được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm xây dựng, sản xuất, y tế và đóng gói. Một số ứng dụng cụ thể của PVC bao gồm: Làm cửa, làm vách ngăn, làm tủ bếp, là kệ tivi, tủ lavabo, ốp tường, ốp trần….

phân biệt tấm nhựa pvc và tấm nhựa pp

Tấm PP: PP cũng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm ô tô, dệt may, bao bì và đồ gia dụng. Một số ứng dụng cụ thể của PP bao gồm: làm cản trước và cản sau ô tô, hộp đựng thực phẩm, đồ chơi trẻ em.

Giá cả của hai loại tấm nhựa

Tấm nhựa PVC có mức giá rẻ hơn tấm PP, nên thường được mọi người lựa chọn sử dụng.

Tác động môi trường của hai loại tấm nhựa

Tấm nhựa PVC và tấm PP đều thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng.

Lựa chọn tấm nhựa PVC hay PP phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Nếu bạn cần một loại vật liệu cứng, chịu va đập tốt và có khả năng chống hóa chất cao, thì PVC là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn cần một loại vật liệu dẻo dai, nhẹ thì hãy chọn tấm PP. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com