So sánh tấm nhựa PVC vân đá và gạch ốp tường

Tấm nhựa PVC vân đá và gạch ốp tường là hai trong nhiều loại vật liệu phổ biến được sử dụng để ốp tường trang trí tường nhà, giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian nhà ở. Tuy nhiên, mỗi loại vật liệu đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những nhu cầu, và mục đích khác nhau của chủ nhà. Trong bài viết này, Ván Nhựa Sài Gòn sẽ giúp bạn so sánh hai loại vật liệu này dựa trên các tiêu chí về giá cả, độ bền, tính thẩm mỹ… để bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp.

Mức giá của tấm nhựa PVC vân đá và gạch ốp tường

Tấm nhựa PVC vân đá: Nhìn chung, tấm nhựa PVC vân đá có mức giá rẻ hơn so với gạch ốp tường. Giá của tấm nhựa vân đá cũng sẽ khác nhau, bởi nó phụ thuộc vào độ dày, kích thước, thương hiệu cũng như hoa văn – họa tiết của tấm nhựa

tấm nhựa pvc vân đá

Gạch ốp tường: Gạch có mức giá đa dạng, giá từ bình dân đến cao cấp. Mức giá sẽ phụ thuộc vào loại gạch mà bạn sử dụng như là: Gạch men, hoa cương (granite), ceramic…, cũng như kích thước, thương hiệu và hoa văn trên gạch.

Xem thêm: So sánh tấm nhựa PVC vân đá và tấm nhựa Alu

Độ bền của hai loại vật liệu

Tấm PVC vân đá: Tấm nhựa có độ bền ở mức ổn, có thể chịu được va đập, và chống trầy xước nhẹ, tấm PVC vân đá có khả năng chống thấm nước vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, tấm nhựa không thể chịu được nhiệt độ cao hơn 70°C.

Gạch ốp tường: Gạch có độ bền cao, có thể chịu được va đập mạnh, chống trầy xước và nhiệt độ cao rất tốt. Gạch cũng có khả năng chống thấm nước tốt, phù hợp cho những khu vực ẩm ướt như nhà bếp, nhà tắm.

Quá trình thi công của hai loại vật liệu

Tấm PVC vân đá: Tấm nhựa có quá trình thi công, lắp đặt rất đơn giản và nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian, thậm chí chỉ cần bạn có một chút kiến thức về thi công, bạn cũng hoàn toàn tự thi công được.

Gạch ốp tường: Việc thi công gạch ốp tường có phần phức tạp hơn so với tấm PVC vân đá, đòi hỏi người thợ thi công cần phải có tay nghề cao. Quá trình thi công cũng tốn rất nhiều thời gian và cũng tạo ra rất nhiều bụi bẩn.

Tính thẩm mỹ của tấm PVC và gạch ốp tường

Tấm PVC vân đá: Tấm nhựa có rất nhiều mẫu mã, hoa văn đa dạng, các hoa văn trên tấm nhựa được mô phỏng lại từ vân đá tự nhiên một cách chân thật nhất, giúp tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian.

tấm nhựa ốp tường vân đá pvc

Gạch ốp tường: Gạch cũng có rất nhiều mẫu mã, với hoa văn phong phú, từ đơn giản đến cầu kỳ, giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, cổ điển và có thể tạo điểm nhấn cho không gian.

Tấm nhựa PVC – gạch ốp tường nên lựa chọn loại vật liệu nào?

Để lựa chọn loại vật liệu ốp tường phù hợp cho căn nhà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của bạn.

Nếu bạn đang cần một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí, thi công nhanh chóng, có tính thẩm mỹ cao và khả năng chống ẩm mốc tốt, thì tấm PVC vân đá là lựa chọn phù hợp.

Còn nếu bạn cần một loại vật liệu có độ bền cao, chịu được va đập tốt, thì gạch ốp tường là lựa chọn tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý một số yếu tố khác khi lựa chọn loại vật liệu ốp tường như:

Diện tích khu vực cần ốp tường.

Phong cách thiết kế nội thất tổng thể của ngôi nhà.

Điều kiện khí hậu.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được vật liệu ốp tường phù hợp cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com