Nên lựa chọn tấm nhựa PVC hay gỗ để làm tủ lavabo?

Tủ lavabo là một trong những vật dụng không thể thiếu trong ở phòng tắm hiện nay. Nó không chỉ đóng giúp lưu trữ đồ đạc mà còn góp phần tạo thêm vẻ đẹp và sự tiện nghi cho không gian phòng tắm. Hiện nay, có rất nhiều loại vật liệu để làm tủ lavabo, trong đó tấm nhựa PVC và gỗ là hai loại vật liệu được rất nhiều người sử dụng. Hãy cùng với Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Ưu nhược điểm của tủ lavabo bằng tấm nhựa PVC và tủ lavabo bằng gỗ

Làm tủ lavabo bằng tấm PVC

Ưu điểm của tấm PVC khi làm tủ lavabo

Khả năng chống thấm nước tuyệt đối: Nhờ khả năng này mà tủ lavabo nhựa PVC có thể chịu được môi trường ẩm ướt trong phòng tắm mà không sợ bị cong vênh, bong tróc, thậm chí là không lo mối mọt tấn công, cắn phá.

Vệ sinh dễ dàng: Tấm nhựa PVC có bề mặt láng mịn, không bị bám bẩn, rất dẽ lau chùi, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ẩm sạch là đã giúp tủ lavabo trở lại lại như mới.

Mức giá hợp lý: So với gỗ cũng như các vật liệu khác như đá kim loại, thì tủ lavabo nhựa PVC thường có giá thành rẻ hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Nên lựa chọn tấm nhựa PVC hay gỗ để làm tủ lavabo?

Tấm nhựa có màu sắc đa dạng: Tấm nhựa PVC có nhiều màu sắc, hoa văn, họa tiết khác nhau, đáp ứng được gần như mọi sở thích, cũng như phong cách thiết kế nội thất phòng tắm.

Trọng lượng nhẹ: Tủ lavabo nhựa PVC có trọng lượng nhẹ hơn so với tủ gỗ, giúp cho việc di chuyển, lắp đặt trở nên thuận tiện hơn.

An toàn với sức khỏe của con người: Tấm nhựa PVC là một trong những loại vật liệu được xếp vào nhóm vật liệu xanh, an toàn với sức khỏe của sử dụng.

Nhược điểm của tấm nhựa khi làm lavabo

Độ bền không cao, không thể bằng gỗ: Về độ bền, tấm nhựa PVC kém hơn gỗ, tấm nhựa không thể chịu được trọng lượng lớn, không thể chứa quá nhiều đồ vật.

Không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tuy tủ lavabo được đặt ở trong phòng tắm, môi trường ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhưng đây vẫn là nhược điểm khi bạn sử dụng tấm nhựa PVC, nếu để tấm nhựa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm tấm nhựa bị phai màu, làm mất thẩm mỹ tấm nhựa.

Làm tủ lavabo bằng gỗ

Ưu điểm khi sử dụng gỗ làm tủ lavabo

Độ bền cao: Gỗ có độ bền rất cao, có thể chịu được lực tác động mạnh mà không sợ xảy ra vấn đề gì, gỗ cũng có tuổi thọ rất lâu.

Tính thẩm mỹ cao: Gỗ mang lại vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, giúp tạo cảm giác ấm áp cho không gian phòng tắm.

Nên lựa chọn tấm nhựa PVC hay gỗ để làm tủ lavabo?

Thân thiện với môi trường: Gỗ là loại vật liệu tự nhiên, rất an toàn cho sức khỏe và môi trường.

Nhược điểm khi dùng tủ lavabo bằng gỗ

Mức giá cao: Gỗ tự nhiên có mức giá cao hơn rất nhiều so với tấm nhựa PVC. Chi phí để sở hữu một chiếc tủ lavabo bằng gỗ tự nhiên cao cấp có thể lên đến vài chục triệu đồng.

Dễ bị cong vênh, mối mọt tấn công: Gỗ tự nhiên có thể bị cong vênh do sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ hoặc bị mối mọt tấn công nếu không xử lý properly đúng cách.

Gặp khó trong vấn đề vệ sinh: Bề mặt gỗ rất dễ bị bám bẩn và khó lau chùi hơn so với tấm nhựa PVC. Bạn cần phải sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho gỗ để tránh là hư hỏng bề mặt gỗ.

Gỗ có trọng lượng nặng: Tủ lavabo bằng gỗ có trọng lượng nặng hơn so với tủ lavabo bằng tấm PVC. Điều này sẽ gây ra khá nhiều khó khăn cho việc di chuyển và lắp đặt tủ

Tủ lavabo gỗ nặng hơn so với nhựa PVC, gây khó khăn trong việc di chuyển và lắp đặt.

Xem thêm: Tìm hiểu tủ chậu lavabo PVC hai tầng

Nên lựa chọn tủ lavabo nào là phù hợp?

Việc lựa chọn tấm nhựa PVC hay gỗ để làm tủ lavabo sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính, phong cách thiết kế nội thất và sở thích cá nhân của bạn.

Chọn tủ lavabo bằng PVC khi

  • Khả năng tài chính của bạn bị eo hẹp.
  • Yêu thích phong cách nội thất hiện đại, tối giản.
  • Cần một chiếc tủ lavabo có khả năng chống nước tuyệt đối.
  • Bạn không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc vệ sinh, lau chùi.

Chọn tủ lavabo gỗ khi

  • Khả năng tài chính của bạn ở mức dư giả
  • Muốn sở hữu một chiếc tủ lavabo có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt.
  • Không ngại việc vệ sinh tủ.

Trên đây là bài viết “Nên lựa chọn tấm nhựa PVC hay gỗ để làm tủ lavabo?“. Chắc hẳn bạn cũng đã tìm được câu trả lời cho mình rồi. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com