Ứng dụng làm bể chứa hóa chất của tấm nhựa PVC kỹ thuật

Tấm nhựa PVC kỹ thuật là loại vật liệu được ưa chuộng trong sản xuất bể chứa hóa chất nhờ vào những ưu điểm vượt trội hơn so với các vật liệu truyền thống như kim loại, gỗ, hay bê tông. Bài viết này Ván Nhựa Sài Gòn sẽ chia sẻ ứng dụng làm bể hóa chất của tấm nhựa PVC kỹ thuật.

Đặc tính giúp tấm nhựa PVC kỹ thuật có thể dùng làm bể chứa hóa chất

Khả năng chống hóa chất ấn tượng: Tấm nhựa kỹ thuật có khả năng chống lại sự ăn mòn của nhiều loại hóa chất rất tốt, bao gồm axit, bazơ, muối, dung môi hữu cơ,… Nhờ đó, vật liệu này thích hợp để chứa các loại hóa chất độc hại mà không lo bị biến dạng, rò rỉ, hay làm ảnh hưởng đến chất lượng của hóa chất.

Ứng dụng làm bể chứa hóa chất của tấm nhựa PVC kỹ thuật

Có độ bền cơ học cao: Tấm nhựa kỹ thuật sở hữu độ cứng, độ dẻo, và khả năng chịu va đập tốt hơn so với tấm nhựa PVC thông thường, giúp bể chứa hóa chất có thể chịu được tải trọng lớn và chống lại được các tác động của ngoại lực.

Khả năng cách điện cao: Nhờ vào đặc tính cách điện tốt, mà tấm nhựa kỹ thuật đảm bảo được an toàn khi sử dụng cho các bể chứa hóa chất dễ cháy nổ hoặc trong các môi trường ẩm ướt.

Có trọng lượng nhẹ: So với các loại vật liệu truyền thống, thì tấm nhựa kỹ thuật có trọng lượng nhẹ hơn khá nhiều, giúp giảm tải trọng cho các công trình và tiết kiệm được chi phí vận chuyển, cũng như công lắp đặt.

Dễ dàng thi công và sửa chữa: Tấm nhựa kỹ thuật có thể được gia công dễ dàng bằng nhiều phương pháp khác nhau như hàn nhiệt, dán keo, ghép nối,… Việc sửa chữa bể chứa cũng rất đơn giản và nhanh chóng hơn so với các loại vật liệu khác.

Giá thành hợp lý: So với các loại vật liệu có cùng tính năng, thì tấm nhựa kỹ thuật có mức giá hợp lý hơn, giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.

Ưu điểm khi sử dụng tấm nhựa kỹ thuật để làm bể hóa chất

Tấm nhựa an toàn và thân thiện với môi trường: Tấm nhựa kỹ thuật không hề chứa các chất độc hại, không gây ra ô nhiễm môi trường, và có thể tái chế sau khi hết hạn sử dụng.

Ứng dụng làm bể chứa hóa chất của tấm nhựa PVC kỹ thuật

Có tuổi thọ cao: Bể chứa hóa chất làm từ tấm nhựa kỹ thuật có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến 20-30 năm nếu được bảo quản và sử dụng đúng mục đích.

Tính thẩm mỹ cao: Tấm nhựa kỹ thuật có nhiều màu sắc và đa dạng về kiểu dáng, giúp tạo nên những bể chứa hóa chất vô cùng đẹp mắt và phù hợp với nhiều không gian.

Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt của tấm PVC kỹ thuật rất nhẵn mịn, không bị bám bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh bằng các loại chất tẩy rửa thông thường.

Xem thêm: Những ứng dụng của tấm nhựa PVC kỹ thuật

Những lưu ý khi sử dụng tấm PVC kỹ thuật để làm bể hóa chất

Lựa chọn loại tấm nhựa PVC phù hợp: Hiện nay có rất nhiều loại nhựa PVC kỹ thuật khác nhau với khả năng chống ăn mòn hóa chất khác nhau. Do đó, bạn cần lựa chọn loại tấm nhựa phù hợp với loại hóa chất mà bạn đang cần chứa.

Ứng dụng làm bể chứa hóa chất của tấm nhựa PVC kỹ thuật

Thiết kế bể chứa phải hợp lý: Cần thiết kế bể chứa hóa chất có độ dày phù hợp, và phải đảm bảo được khả năng chịu tải, cũng như sức chứa cần thiết.

Quá trình thi công phải đúng kỹ thuật: Việc thi công bể chứa hóa chất cần phải được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, để có thể đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

Bảo quản và sử dụng đúng cách: Bạn cần bảo quản bể chứa hóa chất ở nơi khô ráo, thoáng mát. Sử dụng hóa chất đúng cách và vệ sinh bể chứa thường xuyên sẽ giúp đảm bảo được tuổi thọ và hiệu quả sử dụng tấm nhựa.

Với những ưu điểm và tính ứng dụng cao, tấm nhựa PVC kỹ thuật đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho sản xuất bể chứa hóa chất trong nhiều ngành công nghiệp. Việc sử dụng vật liệu này góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com