Những điều nên tránh khi thiết kế nội thất văn phòng (theo phong thủy)

Mỗi khi bạn thực hiện một công việc nào đó liên quan đến xây dựng, bạn thường tìm ngày tốt, hướng tốt, những điều nên và không nên trước khi thực hiện công việc đó.Và khi thiết kế nội thất văn phòng , phong thủy là rất cần thiết và đem lại nhiều tài vận, may mắn , cũng như phát triển hơn cho công việc. Dưới đây là một số lưu ý về nội thất văn phòng theo phong thủy bạn nên tham khảo:

 

> Giá tấm nhựa nội thất? Thông số kỹ thật của tấm nhựa?

> 4 Xu hướng thiết kế nội thất 2017

 

 

Nơi làm việc văn phòng không nên gần các công trường thi công.

Với vị trí đặt gần các công trình xây dựng, đường xá, chùa chiềng ,… sẽ có ảnh hưởng về địa hình xung quanh văn phòng, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của công ty. Nên chọn những nơi thông thoáng về địa hình cũng như môi trường xung quanh phù hợp với công việc văn phòng.

 

 

Không dùng ghế rocking

Ghế rocking (hay còn gọi là ghế võng, ghế đu) được sử dụng khá nhiều bởi sự tiện ích cũng như trọng lượng khá nhẹ. Loại ghế này được thiết kế lại khá nhiều và rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Hiện nay tại nhiều văn phòng làm việc sử dụng rất nhiều loại ghế này, nó giúp bạn khá thoải mái khi ngồi làm việc, ngoài ra cũng có thể thư giản bằng cách đung đưa chiếc ghế.

Nhưng theo phong thủy, thì việc sử dụng chiếc ghế này là tối kị, đặc biệt với những người lãnh đạo, việc sử dụng chiếc ghế sẽ làm cho quá trình phát triển, sự nghiệp của công ty bấp bênh, không vững vàng.

 

 

Văn phòng không nên có những đồ vật bị rỉ, hư hỏng.

Những vật dụng sử dụng hằng ngày tại văn phòng như ly,cốc,bình đựng hoa không nên để hư, cũ kĩ hoặc sứt mẻ vì theo quan niệm phong thủy từ xưa đến nay, nếu đồ vật bị hư hoặc sứt mẻ,rỉ sét không những làm thất thoát tiền bạc mà còn cản trở sự tài lộc, vươn lên của công ty.

 

 

Hạn chế trồng cây cảnh khi bạn chưa biết tác dụng của nó

Cây cảnh sẽ giúp cho bầu không khí ngột ngạt trong văn phòng trở nên dịu hơn, sự thoải mái cũng như tăng khả năng làm việc cho nhân viên, vì vậy có khá nhiều văn phòng đang sử dụng nhiều loại cây cảnh khác nhau để đem tới thêm nhiều mới mẻ.

Nhưng theo phong thủy, không phải loài cây cảnh nào cũng mang lại tài vận cho công ty, nên việc lựa chọn hợp lý là điều rất quan trọng khi sử dụng cây cảnh trong văn phòng. Một số cây bạn có thể trồng như là: xương rồng, cây phát tài, thiên thanh, trúc nhật,…

 

 

Không đặt bàn làm việc của lãnh đạo tùy tiện, cẩu thả.

Lãnh đạo công ty là người có quyền hạn lớn nhất tại công ty, và việc sắp xếp bàn làm việc cho vị lãnh đạo rất cần thiết vì không phải bạn muốn đặt vị trí nào cũng được. Họ – người lãnh đạo – là người nắm “vận mệnh” của công ty. Cho nên việc sắp xếp hướng của bàn làm việc theo hướng Đông – Đông Nam đối với lãnh đạo là nam và hướng Tây – Tây Bắc – Tây Nam với lãnh đạo là nữ.

 

 

Không để thiết bị văn phòng hư hỏng lâu ngày

Các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in , máy photocopy ,… khi sử dụng lâu ngày sẽ dễ hư hỏng. Khi đó, bạn cần nhờ nhân viên kỹ thuật hoặc những thợ sữa máy lành nghề mau chóng sữa chữa những thiết bị đó. Trong phong thủy văn phòng, nếu bạn để thiết bị hư hỏng lâu ngày sẽ dễ gây ra xung đột về tài chính trong công ty.

 

 

Tránh thiết kế cửa lớn thông suốt với cửa sổ

Khi thiết kế nội thất văn phòng, các nhà thầu thường để cửa chính rộng và dài hơn so với tất cả cửa còn lại, và bố trí so le các cửa sổ với cửa chính, nó giúp lưu thông gió trong công ty và với phong thủy, nó còn lưu giữ tài vận cho công ty.

 

 

Không nên để xảy ra tình trạng nứt tường, rạn gạch

Những tình trạng rạn nứt , tường bị thấm dột hoặc gạch lát sàn bị sứt mẻ, vỡ… đều có thể xảy ra khi thuê một văn phòng trong thời gian dài . Chúng ta luôn biết rằng những hiện tượng này luôn có thể xuất hiện ở bất cứ lúc nào và ở bất cứ không gian nào.

Chính vì thế mà chúng ta cần phải kiểm tra thường xuyên (đặc biệt nhất là ở những căn phòng quan trọng như phòng họp, phòng tổ chức hội nghị…) nếu xuất hiện những tình trạng trên thì mới có hướng khắc phục, sửa chữa kịp thời sẽ tránh được những hậu quả đáng tiếc trong sự phát triển kinh doanh của công ty.

 

 

Không nên để nơi làm việc của nhân viên đối diện với phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh thường được xây dựng khuất vào trong một óc của tòa nhà bởi vì một số tính chất đặc trưng của nó , cho nên việc bố trí bàn làm việc của nhân viên không nên đặt đối diện với phòng vệ sinh. Theo chuyên gia phong thủy, che chắn cho phòng vệ sinh bằng một bức bình phong hay một bức tường cùng với việc được bố trí khuất để tránh khí ô uế xâm nhập vào nơi nhân viên làm việc.

Bàn làm việc cũng theo chuyên gia là nên làm bằng gỗ và tránh làm bằng kim loại. Điều ưu tiên tiếp theo là không nên đặt bàn ở ngay cạnh cửa chính và cửa sổ sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng đến công việc.

 

Không nên để cây to chặn cửa chính của văn phòng

Cửa chính luôn là nơi tràn ngập không khí tươi vui và nguồn năng lượng từ thiên nhiên tỏa ra được đưa từ ngoài vào văn phòng. Một cây bonsai hoặc cây có bóng to ngay cạnh cửa chính làm ảnh hưởng rất lớn đến tài vận . Không những thế, theo phong thủy thì cây to sẽ cản trở những luồng khí tốt đẹp và mang nhiều tiền tài vào công ty , ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm trạng làm việc toàn công ty.

Một lời khuyên hữu ích nữa dành cho công ty là nên sử dụng ghế dựa hoặc cho nhân viên có thể tựa lưng vào tường, tủ giúp nhân viên tập trung hơn trong công việc của mình. Đặc biệt nhất mà các nhà phong thủy gia luôn nhắc nhở đó là mỗi một văn phòng nên mua một tượng con vật linh thiêng nào đó để bảo vệ và che chở cho công ty như hổ, rùa, chim phượng…