So sánh tấm nhựa PVC vân đá với xốp dán tường

Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn vật liệu trang trí nội thất không chỉ dừng lại ở tính năng sử dụng mà nó còn liên quan đến tính thẩm mỹ và giá cả của vật liệu. Hai trong số những loại vật liệu phổ biến hiện nay là tấm nhựa PVC vân đá và xốp dán tường. Cả hai loại vật liệu này đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Sơ lượt cấu tạo của tấm nhựa PVC vân đá và xốp dán tường

Tấm nhựa PVC vân đá: Được chế tạo từ chất liệu nhựa PVC, đây một loại nhựa tổng hợp có độ bền cao. Bề mặt của tấm nhựa được in vân đá, giúp tạo nên sự sang trọng và giống với đá tự nhiên đến 90%. Nhờ vào tính chất của nhựa PVC, mà tấm PVC vân đá có khả năng chống thấm nước và chống cháy, chống mối mọt, chống ẩm mốc vô cùng hiệu quả, giúp bảo vệ không gian sống khỏi các tác động tiêu cực đến từ môi trường.

tấm nhựa pvc vân đá

Xốp dán tường: Được chế tạo từ chất liệu xốp, là một loại vật liệu nhẹ và dễ cắt dán. Bề mặt xốp có thể in hoa văn hoặc màu sắc đa dạng, giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, do được làm từ xốp nên khả năng chống thấm nước, cũng như chống cháy của xốp dán tường không thể cao và hiệu quả bằng tấm PVC vân đá.

Độ bền của hai loại vật liệu

Tấm nhựa PVC vân đá: Tấm nhựa có độ bền cao, có thể chịu được va đập tốt, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay nhiệt độ thấp, giúp đảm bảo được vẻ đẹp lâu dài.

Xốp dán tường: Có độ bền thấp hơn, dễ bị rách hoặc hư hỏng khi có va đập. Ngoài ra, xốp dán tường cũng không thể sử dụng được trong môi trường có độ ẩm cao được.

Tính thẩm mỹ của tấm PVC vân đá và xốp dán tường

Tấm PVC vân đá: Bề mặt của tấm nhựa vân đá có thiết kế giống như vân đá thật, giúp mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống. Vân đá trên tấm nhựa rất đa dạng về màu sắc và mẫu mã, phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau, giúp không gian trở nên sang trọng, đẹp mắt hơn.

tấm nhựa pvc vân đá

Xốp dán tường: Cũng rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, cũng như màu sắc. Nếu tấm PVC vân đá mang lại cảm giác sang trọng, hiện đại cho không gian, thì xốp dán tường mang lại cho bạn cảm giác ấm cúng, thân thiện gần gũi hơn.

Xem thêm: So sánh tấm nhựa PVC vân đá và giấy dán tường

Mức giá của tấm PVC vân đá và xốp dán tường

Tấm nhựa PVC vân đá: Giá của tấm PVC vân đá thường cao hơn so với xốp dán tường. Tuy nhiên, nếu xét về độ bền cao và thẩm mỹ đẹp, thì tấm nhựa này xứng đáng với mức giá đó. Đối với các công trình có yêu cầu về độ bền và thẩm mỹ cao, tấm PVC vân đá là sự lựa chọn phù hợp.

Xốp dán tường: Tấm xốp có mức giá rẻ hơn tấm PVC vân đá, phù hợp với những ai đang có khả năng tài chính eo hẹp, dễ dàng thay đổi để làm mới không gian sống mà không tốn quá nhiều chi phí.

Lắp đặt tấm PVC vân đá và xốp dán tường

Tấm nhựa PVC vân đá: Việc lắp đặt tấm nhựa vân đá so với xốp dáng tường có phần phức tạp hơn, nó đòi hỏi bạn cần có chút kiến thức về trang trí xây dựng. Tuy nhiên khi hoàn thành, thì tấm nhựa mang ại vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống.

tấm nhựa pvc vân đá

Xốp dán tường: Dễ lắp đặt hơn so với tấm nhựa, thời gian lắp đặt cũng nhanh hơn, không cần quá nhiều dụng cụ.

Cả tấm nhựa PVC vân đá và xốp dán tường đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tấm nhựa PVC vân đá với độ bền cao, khả năng chống nước và chống cháy, cùng với vẻ đẹp sang trọng là lựa chọn phù hợp cho những công trình yêu cầu chất lượng cao. Trong khi đó, xốp dán tường với giá cả phải chăng, dễ dàng lắp đặt và thay đổi là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tiết kiệm chi phí và tự tay trang trí không gian sống. Tùy vào mục đích sử dụng và ngân sách, người tiêu dùng có thể lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com