So sánh Tấm nhựa PVC vân đá và sơn nước

Trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế trang trí nội thất, việc lựa chọn loại vật liệu phù hợp là vô cùng quan trọng. Hai trong số những loại vật liệu phổ biến và được ưa chuộng sử dụng hiện nay là tấm nhựa PVC vân đá và sơn nước. Mỗi loại vật liệu này đều sẽ có những đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm riêng, làm cho việc lựa chọn loại vật liệu nào trở nên khó khăn hơn. Bài viết dưới đây của Ván Nhựa Sài Gòn sẽ giúp bạn biết được khi nào nên sử dụng tấm nhựa PVC vân đá hoặc sơn nước.

Sơ lượt về tấm nhựa PVC vân đá và sơn nước

Tấm nhựa PVC vân đá là một loại vật liệu được làm từ nhựa PVC và có bề mặt vân đá, các đường vân trên tấm nhựa được mô phỏng lại các đường vân tự nhiên, giúp mang lại vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cao cho công trình.

Sơn nước là một loại sơn được sử dụng rộng rãi trong xây dựng và trang trí, với đặc điểm dễ thi công và giúp tiết kiệm chi phí.

Ưu điểm của hai loại vật liệu

Tấm nhựa PVC vân đá

Tấm PVC vân đá có độ bền khá cao, giúp công trình bền đẹp theo thời gian.

Khả năng chống thấm nước tuyệt vời, chống mối mọt, chống ẩm mốc hiệu quả. Ưu điểm này giúp tấm nhựa vân đá trở thành loại vật liệu lý tưởng sử dụng cho các khu vực có độ ẩm thấp như nhà tắm, phòng bếp, phòng vệ sinh…

tấm nhựa ốp tường vân đá pvc

Tấm nhựa vân đá rất dễ lắp đặt, Nếu bạn có chút kiến thức về an toàn xây dựng, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện được mà không cần phải nhờ đến những người thợ có tay nghề cao. Giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí lắp đặt.

Tấm PVC vân đá là một trong số ít loại vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng.

Ngoài ra, bề mặt của tấm PVC vân đá giúp mang lại nét đẹp sang trọng, hiện đại và tinh tế hơn cho không gian sống

Sơn nước

Sơn nước rất dễ thi công, việc sơn các bề mặt nội thất hoặc trang trí ngoại thất có thể thực hiện một cách vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Chi phí đầu tư cho sơn nước rẻ hơn rất nhiều so với các loại vật liệu khác.

Sơn nước có rất nhiều màu sắc, bạn có thể lựa chọn theo sở thích và phong cách riêng.

Sơn nước cũng là loại vật liệu an toàn với sức khỏe của người sử dụng và môi trường

Xem thêm: So sánh tấm nhựa PVC vân đá và đá tự nhiên

Nhược điểm của hai loại vật liệu

Tấm PVC vân đá

So với sơn nước, thì tấm PVC vân đá có mức giá cao hơn. Tuy nhiên nếu so với các loại vật liệu khác thì tấm nhựa vân đá vẫn có mức giá dễ chịu.

Khả năng chịu lực của tấm nhựa vân đá không phải quá tốt. Vì vậy nếu tác động một lực đủ mạnh, cũng sẽ làm cho tấm nhựa bị nứt, vỡ, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho không gian.

Không thể sử dụng để làm ngoại thất.

Sơn nước

Dễ bị bám bẩn

Sau một khoảng thời gian sử dụng, lớp sơn sẽ có hiện tượng bong tróc, bay màu gây mất thẩm mỹ cho không gian sống.

Khả năng ứng dụng của tấm nhựa PVC vân đá và sơn nước

Tấm PVC vân đá

Tấm nhựa vân đá có thể sử dụng để ốp tường phòng khách, ốp trần, ốp tường nhà tắm, nhà vệ sinh, làm tủ lavabo… giúp không gian trở nên sáng trọng và hiện đại hơn

Sự khác biệt của tủ lavabo PVC bằng tấm nhựa PVC vân đá và tủ lavabo bằng đá

Sơn nước

Sơn nước được ứng dụng rộng rãi hơn, có thể dùng cho cả nội thất lẫn ngoại thất một cách dễ dàng. Với sự đa dạng về màu sắc, sơn nước cho phép bạn thoải mái sáng tạo, giúp mang lại một không gian sống sinh động hơn.

Tóm lại, cả tấm nhựa PVC vân đá và sơn nước đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn vật liệu nào phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện cụ thể của mỗi người. Nếu bạn cần một vật liệu bền bỉ, chống thấm nước và có tính thẩm mỹ cao, tấm nhựa PVC vân đá là lựa chọn lý tưởng. Ngược lại, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, dễ dàng thi công và đa dạng màu sắc, sơn nước sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho không gian sống của bạn. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com