So sánh tấm nhựa PVC và ván dăm

Tấm nhựa PVC và ván dăm được sử dụng rộng rãi trong xây dựng và trang trí nội thất. Tấm PVC và ván dăm đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Việc lựa chọn loại vật liệu nào đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng, độ bền, cũng như tính thẩm mỹ cho công trình. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết hai loại vật liệu này dựa trên các tiêu chí quan trọng để giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt cho dự án của mình. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Khả năng chống thấm nước và chống ẩm mốc của tấm nhựa PVC và ván dăm

Tấm nhựa PVC: Tấm PVC có khả năng chống thấm nước tuyệt đối 100%, khả năng chống ẩm mốc vô cùng hiệu quả. Nhờ ưu điểm này, mà tấm PVC có khả năng chống ẩm mốc chống mối mọt cực tốt. Vì vậy rất thích hợp để ứng dụng trong phòng bếp, nhà tắm…

tấm nhựa pvc

Ván dăm: So về khả năng chống thấm nước, ván dăm không thể bằng được tấm nhựa PVC. Không những vậy, ván dăm còn rất dễ bị cong vênh, bóng tróc, dễ hư hỏng khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt trong thời gian dài.

Độ bền và khả năng chịu lực của 2 loại vật liệu

Tấm nhựa PVC: Tuy tấm PVC có độ chịu lực không quá ấn tượng, tuy nhiên vẫn có thể chịu được trọng tải đủ lớn, có thể sử dụng để làm tủ bếp, kệ treo, vách ngăn…

tấm nhựa pvc trong phong cách đương đại

Ván dăm: Khả năng chịu lực của ván dăm khi so với tấm nhựa PVC thì thấp hơn. Dễ bị biến dạng khi phải chịu trong tải lớn.

Quá trình thi công lắp đặt của tấm PVC và ván dăm

Tấm nhựa PVC: Tấm nhựa có trọng lượng nhẹ, dễ dàng cắt, ghép và tạo hình bằng các dụng cụ thông thường. Nên việc thi công và lắp đặt tấm PVC diễn ra một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm chi phí và nhân công.

Tấm nhựa PVC: Bí quyết mang phong cách Luxury vào không gian của bạn

Ván dăm: Ván cũng rất dễ thi công và lắp đặt, tuy nhiên cần lưu ý một số kỹ thuật để có thể đảm bảo độ bền và thẩm mỹ của ván.

Tính thẩm mỹ của 2 loại vật liệu

Tấm PVC: Có bề mặt phẳng mịn, đa dạng về màu sắc và họa tiết, dễ dàng phối hợp với các phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Tấm PVC còn có thể được phủ laminate, acrylic để tạo vân gỗ, vân đá… mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian nội thất.

Tủ bếp acrylic làm từ tấm nhựa pvc Plasker

Ván dăm: Bề mặt của ván dăm thường không được phẳng mịn và cần phải có thêm lớp phủ bề mặt để hoàn thiện. Tuy nhiên, ván dăm cũng có khá nhiều lựa chọn về màu sắc và họa tiết, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất.

Xem thêm: Phân biệt tấm nhựa PVC và tấm gỗ công nghiệp

Mức giá của hai loại vật liệu

Tấm PVC: Tấm nhựa có mức giá cao hơn so với ván dăm, nhưng vẫn rẻ hơn so với các loại vật liệu khác.

Ván dăm: Có mức giá rẻ hơn so với tấm PVC, giúp tiết kiệm chi phí cho công trình.

Nên lựa chọn tấm nhựa PVC hay ván dăm

Tấm PVC: Với khả năng chịu nước vô cùng ấn tượng, tấm nhựa đặc biệt thích hợp sử dụng trong các môi trường có độ ẩm cao như nhà tắm, phòng bếp. Không những vậy, tấm nhựa còn có thể sử dụng để ốp trần cho phòng khách, làm vách ngăn, làm kệ tivi….

Ván dăm: Ván phù hợp với những khu vực khô ráo, ít tiếp xúc với nước và cần tiết kiệm chi phí như phòng ngủ, phòng làm việc…

Tấm nhựa PVC và ván dăm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn vật liệu nào phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, mục đích và ngân sách của bạn. Hy vọng những thông tin so sánh chi tiết trong bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt cho công trình của mình. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com