So sánh tấm nhựa PVC và gỗ ghép

Tấm nhựa PVC và gỗ ghép là hai loại vật liệu phổ biến được sử dụng trong thiết kế thi công nội thất, đặc biệt là dùng ốp tường nhà. Mỗi loại vật liệu đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những nhu cầu và sở thích khác nhau gia chủ. Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh hai loại vật liệu này để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho công trình của mình. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Thành phần cấu tạo của tấm nhựa PVC và gỗ ghép

Tấm nhựa PVC: Tấm nhựa được tạo thành từ nhựa Polyvinyl Chlorua (PVC) thông qua phản ứng trùng hợp vinyl cloura, kết hợp với các chất phụ gia khác.

Gỗ ghép: Được làm từ những thanh gỗ nhỏ (thường là gỗ thông, cao su, keo tràm) và được liên kết với nhau bằng keo hoặc bằng các mối ghép hèm lưỡi với nhau.

Ưu điểm của hai loại vật liệu

Ưu điểm tấm nhựa PVC

Khả năng chống nước, chống ẩm cực tốt: Đây là ưu điểm vượt trội của tấm nhựa PVC, với khả năng chống thấm nước tuyệt đối, tấm nhựa rất thích hợp sử dụng trong các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà bếp, nhà tắm, phòng giặt, mà không sợ tấm nhựa sẽ bị trương nở do nước.

Chống mối mọt, côn trùng: Tấm PVC có khả năng chống mối mọt, côn trùng tấn công cực tốt, giúp đảm bảo độ bền lâu dài cho công trình.

Phân biệt tấm nhựa pvc và tấm nhựa pvc kỹ thuật

Mức giá rẻ: So với gỗ ghép, thì tấm PVC có mức giá rẻ hơn, dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là đối với những ai có mức tài chính eo hẹp

Dễ dàng thi công và lắp đặt: Tấm PVC có trọng lượng nhẹ, dễ dàng cắt, ghép và lắp đặt, tiết kiệm được nhiều thời gian thi công.

Màu sắc, mẫu mã, hoa văn đa dạng: Tấm PVC có nhiều màu sắc và mẫu mã vân gỗ khác nhau, giúp đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người sử dụng.

Ưu điểm gỗ ghép

Tính thẩm mỹ cao: Gỗ ghép mang lại vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, giúp tạo cảm giác ấm áp cho không gian.

Sở hữu độ bền cao: Gỗ ghép có độ bền khá cao, khả năng chịu lực cực tốt, có thể sử dụng trong thời gian dài.

tấm nhựa pvc và gỗ ghép

Thân thiện với môi trường: Gỗ là loại vật liệu tự nhiên, rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Dễ dàng bảo trì: Gỗ ghép có thể dễ dàng bảo trì bằng cách lau chùi và đánh bóng định kỳ.

Xem thêm: So sánh tấm nhựa PVC và gỗ Plywood

Nhược điểm của tấm PVC và gỗ ghép

Nhược điểm của tấm PVC

Giới hạn về độ chịu nhiệt: Tấm PVC có khả năng chịu nhiệt tốt, nhưng đó là dưới 70°C, nếu cao hơn 70°C thì tấm nhựa sẽ xảy ra tình trạng bị chảy

Khả năng chịu lực yếu: Chỉ cần một lực tác động đủ mạnh vào tấm nhưa, thì tấm nhựa sẽ bị hỏng ngay. Không những vậy, tấm nhựa cũng rất dễ bị trầy xước.

Nhược điểm của gỗ ghép

Có mức giá cao: So với tấm PVC thì gỗ ghép có giá thành cao hơn khá nhiều.

Dễ bị cong vênh, co ngót: Khi nhiệt độ thay đổi thì gỗ ghép rất dễ bị cong vênh hoặc co ngót

Dễ bị mối mọt, côn trùng tấn công: Nếu không xử lý cần thận thì gỗ ghép sẽ rất dễ bị mối mọt, côn trùng cắn phá gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Cần phải được bảo trì thường xuyên: Gỗ ghép cần phải được bảo trì thường xuyên thì mới có thể giữ được độ bền đẹp của gỗ.

Vậy nên lựa chọn tấm nhựa PVC hay gỗ ghép để thiết kế nội thất

Lựa chọn loại vật liệ nào thì còn phải dựa vào nhu cầu, mục đích, sở thích và khả năng tài chính của bạn.

Chọn tấm nhựa PVC nếu:

  • Bạn đang cần lọi vật liệu có khả năng chống nước, chống ẩm tốt.
  • Tài chính của bạn còn hạn hẹp.
  • Bạn muốn quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, dễ dàng.
  • Bạn thích có nhiều sự lựa chọn về màu sắc và mẫu mã.

Chọn gỗ ghép nếu:

  • Bạn thích nét đẹp tự nhiên.
  • Không lo về tài chính và sẵn sàng chi tiền bất cứ lúc nào
  • Có thời gian bảo trì thường xuyên

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho công trình của mình. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com