Ứng dụng tấm nhựa PVC trong ngành dệt may

Nhựa PVC là loại vật liệu tổng hợp vô cùng phổ biến, nhờ vào những ưu điểm vượt trội, mà tấm nhựa PVC được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành dệt may. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Một số ưu điểm của tấm nhựa PVC trong ngành dệt may

Độ bền ổn: Tấm nhựa PVC sở hữu độ bền khá tốt, có tuổi thọ lâu dài, việc này sẽ giúp giảm thiểu được chi phí sửa chữa, cũng như thay thế nếu xảy ra hỏng hóc

Chống nước vô cùng hiệu quả: Tấm nhựa PVC có khả năng chống nước, chống ẩm vô cùng ẩn tượng. Loại chất liệu có khả năng kháng nước 100%, giúp bảo vệ sản phẩm dệt may khỏi hư hại và đảm bảo chất lượng sản phẩm là tốt nhất.

Lót sàn nhà yến bằng tấm nhựa PVC kỹ thuật

Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt tấm nhựa PVC rất phẳng mịn, không bị bám bụi bẩn, nên rất dễ lau chùi và vệ sinh bằng các chất tẩy rửa thông thường. Việc vệ sinh các sản phẩm làm từ tấm nhựa PVC trở nên khá đơn giản và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Tấm nhựa có trọng lượng nhẹ: Tấm nhựa PVC có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại vật liệu truyền thống như gỗ, kim loại. Nhờ vậy, các sản phẩm được làm từ tấm nhựa PVC dễ dàng di chuyển và lắp đặt, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí vận chuyển và thi công.

Tính linh hoạt cao: Tấm nhựa PVC có thể dễ dàng gia công thành nhiều hình dạng, kích thước khác nhau, giúp đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng trong ngành dệt may. Chất liệu này có thể được uốn cong, cắt, dán, đục lỗ mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Mức giá rẻ: So với các loại vật liệu truyền thống như gỗ, kim loại, thì tấm PVC có giá thành rẻ hơn nhiều. Nhờ vậy, mà các doanh nghiệp may mặc có thể tiết kiệm được chi phí sản xuất và nâng cao lợi nhuận hơn.

Xem thêm: Lót sàn nhà yến bằng tấm nhựa PVC kỹ thuật

Một số ứng dụng của tấm PVC trong dệt may

Khung may: Tấm nhựa PVC được sử dụng để chế tạo khung may, giúp cố định các bộ phận của máy may lại và đảm bảo độ chính xác trong quá trình may vá.

Bàn may: Bề mặt bàn may làm bằng tấm nhựa PVC phẳng mịn, không bị bám bụi bẩn, dễ dàng di chuyển và vệ sinh cho mặt bàn.

Kệ đỡ: Tấm nhựa PVC được sử dụng để chế tạo kệ đỡ, giá đỡ cho các vật liệu dệt may, giúp sắp xếp kho bãi gọn gàng và khoa học hơn.

Khay đựng: Được làm từ tấm nhựa PVC được sử dụng để đựng các dụng cụ may vá, phụ kiện dệt may, giúp tiết kiệm được diện tích và dễ dàng tìm kiếm.

Vách ngăn: Tấm nhựa PVC được sử dụng để làm vách ngăn trong các xưởng may, giúp phân chia khu vực làm việc một cách hợp lý và đảm bảo an toàn cho người lao động.

Ứng dụng tấm nhựa PVC trong ngành dệt may

Một số lưu ý khi sử dụng tấm PVC trong ngành dệt may

Lựa chọn tấm nhựa PVC phù hợp: Tấm PVC có rất nhiều kích thước khá nhau. Vì thế các doanh nghiệp cần nên lựa chọn loại tấm nhựa có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng ứng dụng cụ thể trong ngành dệt may.

Ứng dụng tấm nhựa PVC trong ngành dệt may

Bảo quản tấm nhựa PVC đúng cách: Tấm nhựa PVC cần phải được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Việc bảo quản đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì chất lượng của tấm nhựa PVC được tốt nhất.

Vệ sinh tấm nhựa PVC thường xuyên: Bề mặt tấm nhựa PVC cần phải được vệ sinh thường xuyên để giúp loại bỏ bụi bẩn. Việc vệ sinh sẽ giúp đảm bảo được vấn đề vệ sinh môi trường làm việc, cũng như bảo vệ được sức khỏe cho người lao động.

Tấm nhựa PVC là vật liệu lý tưởng cho ngành dệt may nhờ những ưu điểm nổi trội về tính năng và giá thành. Việc sử dụng tấm nhựa PVC giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho người lao động. Doanh nghiệp may mặc cần lựa chọn loại tấm nhựa PVC phù hợp và sử dụng đúng cách để tối ưu hóa lợi ích mà vật liệu này mang lại. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com