So sánh tấm nhựa PVC vân đá và tấm nhựa Alu

Sở hữu tính thẩm mỹ cao, giá cả hợp lý, thi công dễ dàng… là lý do mà tấm nhựa PVC vân đá và tấm nhựa Alu rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, việc này cũng gây ra một chút khó khăn cho việc lựa chọn loại vật liệu phù hợp với ngôi nhà. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ sự khác nhau của hai loại vật liệu này trong bài viết dưới đây nhé.

Độ bền của tấm nhựa PVC vân đá và tấm nhựa Alu

Tấm nhựa PVC vân đá: Tấm nhựa có độ bền cao, chịu được va đập tốt, chống thấm nước, chống ẩm, chống mối mọt tốt và không bị cong vênh. Tuy nhiên, độ bền của tấm vân đá sẽ phụ thuộc vào chất lượng, cũng như độ dày của tấm nhựa.

tấm nhựa pvc vân đá

Tấm nhựa Alu: Tấm Alu có độ bền cơ học cao, khả năng chịu lực tốt, chống oxy hóa, chống cháy và cách âm vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, loại vật liệu này khá dễ bị trầy xước và móp méo nếu có va đập mạnh.

Tính thẩm mỹ của hai loại vật liệu

Tấm PVC vân đá: Tấm nhựa có bề mặt vân đá phong phú, màu sắc đa dạng, giúp tạo nên cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho không gian.

Tấm nhựa Alu: Tấm Alu cũng có màu sắc, họa tiết đa dạng để bạn lựa chọn, cũng giúp tạo cảm giác hiện đại và trẻ trung cho không gian.

Mức giá của hai loại vật liệu

Tấm nhựa vân đá: Tấm PVC vân đá có mức giá rẻ hơn so với tấm Alu.

tấm nhựa pvc vân đá

Tấm nhựa Alu: Tấm Alu có mức giá cao hơn tâm PVC

Xem thêm: So sánh tấm nhựa PVC và ván Okal

Khả năng thi công của hai loại vật liệu

Tấm nhựa vân đá: Quá trình thi công diễn ra dễ dàng, tấm nhựa có thể được lắp đặt bằng keo dán hoặc bằng ốc vít.

Tấm nhựa Alu: Quá trình thi công gặp khó khăn hơn so với tấm PVC vân đá, đòi hỏi người thờ thi công phải có tay nghề cao.

Khả năng ứng dụng của hai loại vật liệu

Tấm PVC vân đá: Tấm vân đá thường được sử dụng để ốp tường nhà bếp, nhà vệ sinh, quầy bar…

tấm nhựa ốp tường vân đá pvc

Tấm nhựa Alu: Có thể sử dụng cho nhiều vị trí khác nhau như ốp mặt tiền nhà, bảng hiệu quảng cáo, lam che nắng, trần nhà,…

Lựa chọn tấm nhựa PVC vân đá hay tấm nhựa Alu phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Nếu bạn quan tâm đến giá thành và tính dễ thi công, tấm nhựa PVC vân đá là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn quan tâm đến độ bền, tính thẩm mỹ cao và có nhiều ứng dụng hơn, tấm nhựa Alu là lựa chọn tốt hơn.