Phân biệt tấm nhựa PVC và tấm gỗ công nghiệp

Tấm nhựa PVC và tấm ốp gỗ công nghiệp là hai loại vật liệu ốp tường rất phổ biến hiện nay, cả hai loại được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, giá cả hợp lý và thi công dễ dàng. Tuy nhiên, mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết hai loại vật liệu này trên các khía cạnh: tính thẩm mỹ, độ bền, khả năng chống nước, giá thành và ứng dụng để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho không gian của mình. Hãy cùng Ván Nhựa Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Tính thẩm mỹ của tấm nhựa PVC và tấm ốp gỗ công nghiệp

Tấm nhựa PVC: Mang lại vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung với nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng, phim phủ của tấm PVC có thể mô phỏng lại vân gỗ, vân đá giống thật đến 90%, giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian.

phân biệt tấm nhựa pvc và tấm gỗ công nghiệp

Tấm ốp gỗ công nghiệp: Tấm ốp gỗ mang vẻ đẹp ấm áp, sang trọng và giống với vân gỗ tự nhiên đến 99%, màu sắc phong phú, giúp mang lại cảm giác ấm cúng, gần gửi với thiên nhiên.

Độ bền của tấm PVC và tấm gỗ công nghiệp

Tấm nhựa PVC: Tấm nhựa có khả năng chống mối mọt, chống cong vênh hiệu quả, tấm PVC thường chỉ được sử dụng nội thất, không thể tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Tấm ốp gỗ công nghiệp: Độ bền của tấm gỗ công nghiệp sẽ phụ thuộc vào chất lượng của cốt gỗ và lớp phủ bề mặt. Loại cao cấp có thể chịu nước, chống mối mọt tốt, tuy nhiên nó lại dễ bị xước dăm nếu có va đập mạnh.

Khả năng chống nước của hai tấm ốp

Tấm PVC: Tấm PVC có khả năng chống thấm nước tuyệt đối, thích hợp sử dụng cho những khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp.

phân biệt tấm nhựa pvc và tấm gỗ công nghiệp

Tấm ốp gỗ công nghiệp: Tấm ốp gỗ có khả năng chống nước mạnh hay yếu còn phụ thuộc vào loại gỗ và lớp phủ bề mặt. Đối với loại có khả năng chống thấm nước thì có thể sử dụng cho khu vực ẩm ướt. Tuy nhiên cũng cần lưu ý bảo quản để tránh tiếp xúc trực tiếp với nước trong một thời gian dài.

Mức giá của hai loại tấp ốp

Tấm PVC: Tấm nhựa có mức giá rẻ hơn so với tấm ốp gỗ công nghiệp, phù hợp cho những ai có khả năng tài chính hạn hẹp.

Tấm ốp gỗ công nghiệp: Tấm gỗ công nghiệp sẽ có mức giá dao động tùy vào loại gỗ, nhìn chung thì tấm gỗ có mức giá cao hơn tấm PVC.

Ứng dụng của tấm PVC và tấm gỗ công nghiệp

Tấm PVC: Tấm nhựa được được ứng dụng cho nhiều không gian như nhà ở, văn phòng, trường học, bệnh viện… Đặc biệt thích hợp cho những khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp.

phân biệt tấm nhựa pvc và tấm gỗ công nghiệp

Tấm ốp gỗ công nghiệp: Tấm gỗ thường được sử dụng cho nhà ở, văn phòng, khách sạn… Giúp tạo điểm nhấn sang trọng và ấm áp cho không gian.

Xem thêm: Phân biệt tấm nhựa PVC và tấm nhựa PP

Nên lựa chọn tấm nhựa PVC hay tấm gỗ công nghiệp

Lựa chọn loại vật liệu ốp tường phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích và ngân sách của bạn.

Chọn tấm nhựa PVC nếu: Bạn cần loại vật liệu có mức giá rẻ, sử dụng được cho khu vực ẩm ướt, thích hợp cho phong cách trẻ trung, hiện đại.

Chọn tấm gỗ công nghiệp nếu: Bạn muốn có một không gian ấm áp, sẵn sang bỏ ra mức giá cao hơn.

Tấm nhựa PVC và tấm ốp gỗ công nghiệp đều là những lựa chọn tốt cho việc ốp tường. Việc lựa chọn loại vật liệu phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và ngân sách của bạn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định sáng suốt. Nếu bạn còn gì thắc, bạn có thể liên hệ với Chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ: Số 6 Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028).66.522.555Hotline: (0973).81.81.38 (Mr.Khanh)

Email: ankhanh99@gmail.com